Tìm hiểu ngay những thông tin về hàm lượng calo trong khoai lang là bao nhiêu?

     

Khoai lang là 1 loại thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn kiêng. Nhưng trước khi thêm bọn chúng vào chính sách ăn, bạn cần phải biết trong một củ khoai lang tất cả bao nhiêu calo. Để hiểu rõ hơn về các chất calo gồm trong khoai lang, hãy tham khảo nội dung bài viết sau: 

1. Hàm lượng bồi bổ có trong 1 củ khoai lang bao nhiêu calo?

Hàm lượng bổ dưỡng có trong một củ khoai lang

Khoai lang là giữa những loại củ có chứa đựng nhiều tinh bột và mặt đường nhất. Thông thường, trong 100gr khoai lang thì bao gồm chứa 42 kcal. Tuy nhiên, một củ khoai thông thường sẽ yên ổn tới khoảng chừng 300-400 gam. Như vậy, trong một củ khoai thường có 180 – 200 calo, trong số đó hàm lượng tinh bột vào khoai lang  khoảng tầm 10%. Bên cạnh đó khoai lang còn đựng nhiều chất bổ dưỡng như sau:

  • Nước: 86.8gr
  • Chất đạm: 2.49gr
  • Chất xơ: 5.3gr
  • Carbs: 8.82gr
  • Vitamin C: 11mg
  • Vitamin B1: 0.156mg
  • Vitamin B2: 0.345mg
  • Vitamin B3: 1.13mg
  • Canxi: 78mg 
  • Magie: 70mg
  • Kali: 608 mg

Để biết thêm tin tức chi tiết, bạn có thể xem thêm trên https://fiti.vn/khoai-lang-bao-nhieu-calo/ 

2. Ăn khoai lang tất cả béo không?

Ăn khoai lang có béo không?

Khoai lang là 1 loại cây lương thực vẫn không còn điều gì xa lạ với người dân Việt Nam. Nó không  chỉ là  thực phẩm mà lại nó còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng các người vẫn tồn tại khá sợ hãi không biết nạp năng lượng khoai lang tất cả dẫn cho tăng cân nặng không? Khoai lang thường có tương đối nhiều chất dinh dưỡng  rộng lúa mì và gạo… Theo các chuyên viên dinh dưỡng, khoai lang  được xem như là thực phẩm đặc biệt quan trọng để bớt cân nên chúng ta không phải băn khoăn lo lắng khi ăn uống khoai lang có khả năng sẽ bị béo. Tại sao như sau:

  • Khoai lang có tương đối nhiều chất xơ: giúp bạn  no thọ hơn, ăn uống ít  hơn, ngăn chặn sự hấp thụ hóa học béo, địa chỉ sự di chuyển  của phân vào đại tràng và sản xuất các vi khuẩn có ích cho mặt đường ruột. 
  • Khoai lang có chứa lượng năng lượng rất rẻ nên không gây tăng cân, hay béo phì khi nạp năng lượng hằng ngày.
  • Ăn khoai lang góp bù nước cho các tế bào, sẵn sàng khởi động quá trình trao đổi hóa học và ngăn  cơ thể  tích tụ chất béo, cân bằng độ pH phía bên trong và sa thải độc tố.
  • Khoai lang sẽ không làm tăng  mặt đường huyết trong cơ thể, điều này  giúp bạn duy trì cơ thể khỏe khoắn mạnh, phòng ngừa các bệnh bởi vì tăng con đường huyết, cung cấp giảm cân hiệu quả.
  • Cũng giống như các nhiều loại rau củ khác, khoai lang đựng được nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho mức độ khỏe. Đặc biệt là đối với những tín đồ đang theo chính sách ăn kiêng bớt cân nghiêm ngặt.

3. Cách ăn uống khoai lang giảm cân

Cách ăn khoai lang bớt cân

Để sút cân hiệu quả, bạn cần chú ý  3 vụ việc chính sau đây khi nạp năng lượng khoai lang:

- hạn chế thêm thực phẩm khác

Ăn khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng chỉ việc bạn lựa chọn đúng cách chế biến, kết phù hợp với các nguyên liệu khác để không gây  tăng cân không hy vọng muốn. Chúng ta cũng có thể chế phát triển thành món dễ dàng như khoai luộc, khoai hấp hoặc bỏ thêm một vài nguyên vật liệu như xào khoai với dầu oliu, khoai xào quả cà chua nước chanh,...

- Ăn vào buổi sáng

Vào buổi sáng, chúng ta có thể ăn khoai luộc  thay cho những món nước như phở cuốn, bún bò, phở bò. Chúng ta cũng có thể ăn khoai lang với hộp sữa chua hoặc  thêm  rau trộn để tẩm bổ cho bữa sáng của mình.

- Ăn vào bữa trưa

Ăn khoai lang vào bữa trưa còn sở hữu lại tác dụng giảm cân và hấp thu tốt các hóa học dinh dưỡng. Ví dụ, lượng can xi trong khoai lang mất khoảng chừng 4-5 giờ để được cơ thể hấp thụ vào cơ thể. Khi ánh nắng mặt trời được tạo ra từ 2 đến 5 tiếng có tác động tích rất đến quy trình hấp thụ canxi này.

4. Sút cân, duy trì gìn vóc dáng kết quả cùng FITI

Giảm cân, duy trì gìn vóc dáng công dụng cùng FITI

FITI - https://fiti.vn/ là tạp chí siêng về  siêu thị lành mạnh bạo và anh em dục đẹp mà lại mọi người nên quan tiền tâm. Nếu bạn có nhu cầu có  thân hình cân đối, trên đây chúng ta có thể dễ dàng tra cứu thấy thông tin về các bài tập tăng trọng lượng và tăng cơ cho  tín đồ mới ban đầu và siêng gia. Những thông tin về chế độ ăn uống, tập gym, quần áo, để ý khi tập luyện,… đều có trong FITI. Ngoài  ra, FITI cung ứng nhiều cập nhật hữu ích đến thực solo dinh dưỡng hằng ngày của để tìm hiểu thêm về lối sống  và chế độ ăn uống lành mạnh.

Như vậy, qua bài viết, FITI đã giúp cho bạn giải đáp vướng mắc hàm lượng calo trong khoai lang là bao nhiêu. Nếu như bạn đang cân nhắc chế độ sút cân, hãy truy vấn FITI để hiểu những tin tức hữu ích nhé.