Làm cách nào để tăng trí nhớ

     

Có nhiều nguyên nhân gây ra câu hỏi giảm trí tuệ như di truyền, tuổi tác và những điều khiếu nại y tế, sức khỏe tác động đến não. Hình như còn có một số trong những yếu tố không may ro có thể kiểm thẩm tra được đối với chứng mất trí nhớ, ví dụ điển hình như chính sách ăn uống với lối sống.

Bạn đang xem: Làm cách nào để tăng trí nhớ

Mặc dù không phải tất cả các tại sao gây bớt trí ghi nhớ đều rất có thể phòng ngừa được, mặc dù nhiên, một vài biện pháp rất có thể giúp bảo đảm an toàn não chống lại sự suy bớt nhận thức khi gồm tuổi.

Trong bài viết này, mày mò về 8 chuyên môn để nâng cao trí lưu giữ của bạn.

1. Tập luyện trí não

Theo cách giống như như cơ bắp, não phải sử dụng liên tục để giữ lại sức khỏe. Tập luyện niềm tin cũng rất cần thiết đối với chất xám như những yếu tố khác, và thách thức trí óc có thể giúp nó cải cách và phát triển và mở rộng, điều này còn có thể cải thiện trí nhớ.

Một thử nghiệm cho thấy những người chỉ cần 15 phút hoạt động vận dụng trí óc ít nhất 5 ngày 1 tuần đã nâng cao chức năng não.

2. đồng chí dục

Tập thể thao có tác động trực tiếp đến sức khỏe mạnh não bộ. Với tầm độ tiếp tục làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác và đảm bảo an toàn não chống lại sự thoái hóa.

Kết quả của một phân tích năm 2017 cho thấy tập thể thao nhịp điệu gồm thể nâng cao chức năng bộ nhớ lưu trữ ở những người dân mắc bệnh dịch Alzheimer sớm, đồng thời làm căng với săn chắc chắn da.

Tập thể dục làm cho tăng nhịp tim, giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

3. Thiền

Thiền rất có thể giúp óc giúp cải thiện trí nhớ. Những nghiên cứu cho biết thiền giúp cải thiện chức năng não, giảm các dấu hiệu thoái hóa óc và cải thiện cả trí nhớ thao tác và trí nhớ dài hạn.

Các nhà phân tích đã quan lại sát bộ não của không ít người liên tục thực hành thiền định và những người không.

Kết quả của họ chỉ ra rằng tạo nên thói quen thuộc thiền hoàn toàn có thể gây ra những thay đổi lâu nhiều năm trong não, bao gồm tăng độ hoạt bát của não, giúp bảo trì sự khỏe mạnh.

*

4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất đặc trưng đối với sức mạnh não cỗ nói chung. Làm cách quãng chu kỳ giấc ngủ thoải mái và tự nhiên của cơ thể hoàn toàn có thể dẫn cho suy giảm nhận thức, vì vấn đề đó làm cách biệt các quy trình não sử dụng để tạo ra ký ức.

Một giấc ngủ đầy đủ thường kéo dãn dài khoảng 7 tiếng 9 đêm mang đến một fan trưởng thành, góp não bộ tạo ra và tàng trữ những ký ức lâu năm hạn.

Xem thêm: Tất Tần Tật Các Bệnh Về Cổ Họng Và Cách Phòng Tránh, 5 Bệnh Lý Thường Gặp Ở Họng Và Cách Phòng Tránh

5. Bớt lượng đường dung hấp thụ vào cơ thể

Thực phẩm gồm đường hoàn toàn có thể có mùi vị thơm ngon và cảm giác sảng khoái dịp đầu, nhưng lại chúng hoàn toàn có thể đóng một sứ mệnh tiềm tàng trong vấn đề gây mất trí nhớ. Các nghiên cứu từ năm 2017 trên những cá thể động vật hoang dã chỉ ra rằng chính sách ăn những đồ uống tất cả đường có liên quan đến dịch Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu và phân tích cũng phát hiện ra rằng uống rất nhiều đồ ngọt, bao hàm cả nước nghiền trái cây có liên quan với tổng trọng lượng não rẻ hơn, đó là dấu hiệu mau chóng của dịch Alzheimer.

Tránh dung nạp quá nhiều đường rất có thể giúp chống lại nguy hại này. Trong khi thực phẩm ngọt tự nhiên chẳng hạn như trái cây, là một bổ sung tốt cho chính sách ăn uống lành mạnh, đa số người hoàn toàn có thể tránh đồ uống ngọt gồm đường và thực phẩm bao gồm thêm đường.

6. Tránh cơ chế ăn nhiều calo

Cùng với việc cắt bớt nguồn con đường dư thừa, sút lượng calo tổng thể cũng hoàn toàn có thể giúp bảo đảm an toàn não.

Các công ty nghiên cứu chú ý rằng chế độ ăn các calo rất có thể làm suy sút trí nhớ với dẫn đến lớn phì. Những tác động đến trí nhớ rất có thể do chính sách ăn kiêng các calo dẫn mang lại viêm những phần tử quan trọng của não.

Một nghiên cứu từ năm 2009 đã chăm chú liệu việc giảm bớt lượng năng lượng ở người dân có thể nâng cao trí nhớ hay không. Những người tham gia là thiếu nữ với giới hạn tuổi trung bình 60,5 tuổi đã giảm 30% lượng calo. Kết quả cho biết rằng bọn họ đã bao gồm một sự cải thiện đáng nói về trí nhớ.

7. Tăng lượng caffeine

Caffeine từ các nguồn như cafe hoặc trà xanh có thể là trợ giúp cho bộ nhớ.

Nghiên cứu năm năm trước đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ caffeine sau thời điểm kiểm tra trí nhớ đã địa chỉ việc khối óc của bạn tham gia tàng trữ ký ức lâu dài hơn tốt như vậy nào.

Những người tiêu dùng 200 miligam caffeine đạt điểm trên cao hơn trong những bài chất vấn sau 24 giờ so với những người dân không cần sử dụng caffeine.

Caffeine cũng có thể có thể bức tốc trí lưu giữ trong thời gian ngắn. Một phân tích khác cho thấy những thanh niên uống cà phê vào buổi sáng đã nâng cấp trí nhớ ngắn hạn.

Cái nhìn thâm thúy này rất có thể hữu ích cho tất cả những người phải làm bài kiểm tra hoặc ghi nhớ lại thông tin trong một khoảng thời gian trong ngày lúc họ có thể mệt mỏi.

8. Ăn sô-cô-la đen

Ăn sô-cô-la đen cũng có thể nâng cấp trí lưu giữ của một người. Tác dụng của một nghiên cứu và phân tích năm 2011 cho thấy flavonoid tự ca cao, là thích hợp chất có khá nhiều trong sô cô la, giúp tăng cường chức năng não.

Những người nạp năng lượng sô cô la black thực hiện xuất sắc hơn trong các bài khám nghiệm trí lưu giữ so với những người dân không ăn. Các nhà phân tích cho rằng flavonoid đã cải thiện lưu lượng máu mang đến não.

Điều đặc biệt là không thêm các đường vào cơ chế ăn, vị vậy nên để ý đến việc thực hiện sô-cô-la black do đa số các sản phẩm sô-cô-la đều có thêm đường.


Chuyên mục: Y tế sức khỏe