Cách tự điều trị bệnh trầm cảm

     

Bị trầm cảm có thể khiến bạn cảm thấy bất lực. Nhưng thực sự không yêu cầu thế. Cùng với biện pháp điều trị và nhiều lúc là cả thuốc nữa, bạn có hết sức nhiều phương pháp để chống lại tình trạng bệnh này. Thay đổi hành vi của người sử dụng – hoạt động thể chất, lối sinh sống và thậm chí là là cách bạn xem xét – toàn bộ đều là phương thức điều trị trầm cảm tự nhiên không cần đến thuốc.

Bạn đang xem: Cách tự điều trị bệnh trầm cảm


10 lời khuyên nhủ giúp trị trầm cảm hữu ích không kém dùng thuốc

Áp dụng đầy đủ lời khuyên răn sau có thể giúp chúng ta cảm thấy giỏi hơn – ban đầu ngay từ cơ hội này.

*

1. Tạo một kiến thức cho bản thân

Theo Ian Cook, MD – chưng sĩ tinh thần và người có quyền lực cao của Chương trình phân tích và điều trị trầm cảm trên UCLA, nếu như bạn đang chán nản, bạn phải rèn cho doanh nghiệp một thói quen để cân bằng lại.

Bằng cách này, chúng ta có thể loại bỏ trầm cảm ra khỏi cuộc sống đời thường hàng ngày của mình. Một ngày sẽ tiếp tục cho đến ngày sau đó. Lên thời khóa biểu hàng ngày rất có thể giúp bạn quay lại đúng phương hướng.


“Thắp hồ hết ngọn nến mùi hoa thanh liễu với cuộn tròn trong tấm chăn ấm áp sau một ngày dài. Điều đó làm cho tôi cảm giác dễ chịu, và tuy vậy ngày ấy hoàn toàn có thể tệ hại, ánh đèn lấp lánh từ ngọn nến cảnh báo tôi rằng sẽ luôn luôn có ánh sáng trong những khoảnh khắc về tối tăm. Với tôi cũng thường nhảy list nhạc ‘Cho cảm giác tốt’ lên nghe nữa.


2. Đặt kim chỉ nam mỗi ngày

Khi các bạn cảm thấy chán nản, chúng ta cũng có thể cảm thấy bản thân không kết thúc được điều gì cả. Điều kia càng khiến cho bạn thấy bạn dạng thân tệ hơn. Để đẩy lùi chứng trạng này, hãy đặt mục tiêu mỗi ngày cho bao gồm bạn.

“Bắt đầu từ những điều bé dại nhặt thôi”, Cook nói “Biến phương châm hàng ngày của chúng ta thành một thứ gì đó mà bạn cũng có thể thành công, như nấu món ăn hàng ngày chẳng hạn”.Ngay khi bạn bước đầu cảm thấy giỏi hơn, bạn cũng có thể thêm nhiều mục tiêu thử thách hàng ngày hơn nữa.

Nấu nạp năng lượng giúp tôi cảm thấy niềm hạnh phúc vì tôi rất có thể tham gia vào có tác dụng một vấn đề vừa mang tính giải trí và vừa phải chuyên tâm. Tôi cũng thích bài toán gia sút gia vị thêm một chút ít này, một chút kia, một chút nọ… từng phần một vào một trong những tổng thể. Và sau đó kết quả có thể được share để mọi người cùng thưởng thức.

3. Chuyển động thể chất

Điều này giúp tăng tốc hormone hạnh phúc – endorphins. đồng đội dục cũng đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho tất cả những người bị trầm cảm. Bầy dục hay xuyên chính là một biện pháp khuyến khích não bộ thay mới theo phía tích cực, Cook nói.

Bạn nên tập thể dục từng nào là đủ? thực tiễn bạn không cần thiết phải chạy marathon mới giúp ích được. Chỉ vần vài lần quốc bộ mỗi tuần là đầy đủ rồi.

Nhảy theo bất kể cách như thế nào tôi muốn. Bật một bài nhạc lên với nhảy mà lại không cần thân mật về bài toán tôi nhảy bao gồm đẹp hay không. Chỉ việc tôi cảm giác khá rộng là được.

4. Ăn uống lành mạnh

*

Không có chính sách ăn uống ma thuật nào có thể thổi bay trầm cảm. Cho dù vậy, phía trên cũng là 1 ý tưởng tuyệt đối để theo dõi phần đa gì chúng ta tiêu thụ. Giả dụ trầm cảm có xu thế làm bạn nạp năng lượng quá nhiều, kiểm soát điều hành việc ăn uống uống sẽ giúp đỡ bạn cảm thấy tốt hơn.

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng, Cook cho thấy thêm vẫn bao gồm những bằng chứng cho biết thêm các các loại thực phẩm có axit khủng omega-3 (nhiều vào cá hồi cá ngừ) cùng axit folic (như rau xanh bina với bơ) hoàn toàn có thể giúp giảm bớt trầm cảm.

Thức ăn. Một số trong những loại thức ăn (như trái mọng nước, rau trái xanh, cá nhiều omega-3) giúp não kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng và bảo trì trạng thái khỏe mạnh. Chúng cũng chứa được nhiều chất giúp biến đổi cấu trúc não dẫn đến đổi khác quan trọng vào việc kiểm soát và điều chỉnh tâm trạng.

5. Ngủ đầy đủ giấc

Trầm cảm có thể khiến các bạn khó ngủ dù chỉ cần chợp mắt, và ngủ quá không nhiều lại rất có thể làm bệnh nguy kịch hơn.

Bạn rất có thể làm gì? bắt đầu từ biến hóa một đôi điều trong lối sống. Đi ngủ cùng thức dậy đúng giờ từng ngày. Cố gắng tránh những giấc ngủ ngắn ban ngày. Gác lại gần như phiền nhiều ko kể phòng ngủ với không máy tính xách tay và không TV. Theo thời gian, bạn có thể thấy giấc ngủ của chính mình được nâng cấp như vắt nào.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Lạnh Tại Nhà, Mẹo Hay Dưỡng Tóc Uốn Lạnh Đơn Giản, Hiệu Quả

Khi tôi bao gồm một ngày tồi tệ, tôi sẽ tắm nước nóng, rồi thả bản thân lên chiếc giường mượt mại, tận thưởng không khí ấm áp trong phòng và cảm nhận sự im bình khi hồ hết thứ đang quá tải. Một giấc mộng sâu là điều tôi phải để phục hồi năng lượng lúc này.

6. Chịu trách nhiệm

Khi chúng ta chán nản, chúng ta cũng có thể muốn tháo lui khỏi cuộc sống đời thường thường ngày với từ quăng quật trách nhiệm của người sử dụng đối với gia đình và địa điểm làm việc. Đừng như thế. Duy trì sự tham gia và có trọng trách hàng ngày hoàn toàn có thể giúp các bạn giữ lối sống cản lại trầm cảm. Chúng giúp bạn ý thức được mình vẫn có thể xong xuôi mọi việc giỏi đẹp.

Nếu các bạn không đến lớp toàn thời hạn hoặc có tác dụng việc, điều đó ổn thôi. Thử để ý đến về làm việc bán thời gian. Nếu điều này có vẻ thừa nhiều, hãy xem xét quá trình tình nguyện.

Việc là một người chị cả có tác dụng tôi cảm thấy niềm hạnh phúc vì nó giúp tôi trụ vững, giúp tôi cười, có nhiệm vụ hơn và được cho phép tôi cảm giác rằng tôi thật sự đang sinh sống và làm việc có mục đích – biến chuyển một hình mẫu, một người cung ứng và một người chúng ta lâu năm. Tôi hy vọng em tôi đánh giá chị mình như thể “người các bạn cần khi bạn còn trẻ”.

7. Thách thức suy nghĩ tiêu cực

Trong trận chiến chống trầm cảm, cực kỳ nhiều quá trình thuộc về lòng tin – biến đổi cách chúng ta nghĩ. Khi chúng ta chán nản, bạn để ý đến tới những kết luận tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Lần sau chúng ta cảm thấy tệ hại về phiên bản thân, hãy sử dụng ngắn gọn xúc tích như một biện pháp chữa trị trầm cảm thoải mái và tự nhiên . Bạn có thể cảm thấy như không người nào thích bạn, nhưng có bằng chứng thực sự cho điều này không? chúng ta có thể cảm thấy y hệt như người vô giá trị nhất trên hành tinh, nhưng có tác dụng đó xẩy ra không? Điều này sẽ cần được luyện tập, nhưng lại theo thời gian chúng ta có thể đánh bại những để ý đến tiêu cực trước lúc chúng ra khỏi tầm kiểm soát.

Tôi hay cảm thấy bản thân thiệt vô dụng, số đông lúc như thế tôi chỉ nghĩ tôi đã cư xử tệ như nào. Bề ngoài tôi là một người phía ngoại trông siêu kiên cường, nhiều khi mọi trang bị trở nên quá tải. Rồi tôi chấp nhận việc bạn dạng thân ko ổn với thích nghi với nó. Phần đa lúc u uất tôi cố suy nghĩ tại sao bản thân lại có cảm xúc này, liệu mọi người có thực sự quay lưng với tôi không. Ví như quá căng thẳng tôi sẽ nhờ người mẹ giúp đỡ, một tín đồ mà trước mặt họ tôi không nhất thiết phải cố tỏ ra bạo dạn mẽ.

8. Sử dụng thực phẩm bổ sung cập nhật hay các loại thảo dược cung ứng điều trị trầm cảm

*
Kiểm tra với chưng sĩ trước khi sử dụng thực phẩm bổ sung cập nhật . “Có vật chứng đầy tiềm ẩn cho một vài thực phẩm bổ sung điều trị trầm cảm”, Cook nói. Chúng bao gồm dầu cá , axit folic và SAMe, cỏ Ban Âu.

Nhưng cần nghiên cứu và phân tích thêm trước khi chúng ta khẳng định hầu như điều này. Luôn luôn kiểm soát với chưng sĩ của khách hàng trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ thực phẩm bổ sung cập nhật nào, nhất là nếu các bạn đã cùng đang áp dụng thuốc chữa bệnh trầm cảm.

Wort St. John có thể là một bí quyết điều trị tác dụng cho căn bệnh trầm cảm. Nó xuất sắc hơn so với trả dược trong chữa bệnh trầm cảm trường đoản cú nhẹ cho trung bình, và tác dụng như nhau dung dịch ít tác dụng phụ hơn. Mặc dù bạn buộc phải dùng nó theo đơn kê của bác sĩ.

Ashami- Giải pháp bình an cho tín đồ căng thẳng, sang trọng chấn tâm lí

*

Ashami là thực phẩm bảo đảm an toàn sức khỏe mạnh được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho những người bị trầm cảm, hội chứng căng thẳng mệt mỏi mạn tính bao gồm biểu hiện: Mệt mỏi, lo lắng, mệt mỏi (stress), đau đầu… hỗ trợ hoạt huyết, nâng cấp thần kinh.

Thành phần trong một viên cứng Ashami được so sánh như sau:

Chiết xuất hoa Ban Âu (Hypericum perforatum)….250mgChiết xuất Bạch Quả……………………………..50mgMagie oxyd………………………………………….50mgVitamin B6………………………………………….0,5mgPhụ liệu: Tinh bột, talc, magnesium stearate, vỏ nang gelatin hoàn toản 1 viên

Sản phẩm đang được kiểm nghiệm lâm sàng và được cỗ y tế cung cấp phép, hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình sử dụng (khoảng 4 tháng). Thậm chí, ở những người dân căng thẳng thần gớm mức dịu thì chỉ dùng 2 tuần vẫn thấy nâng cao rõ rệt.

9. Thử làm gì đấy mới mẻ

Khi bạn bị chán nản, ai đang ở vào một lối mòn. Đẩy phiên bản thân ra ngoài làm một điều nào đấy khác biệt. Đi mang lại bảo tàng. Lựa chọn 1 cuốn sách từng xem với đọc nó trên một băng ghế công viên. Tình nguyện viên trên một bên bếp. Thâm nhập một lớp học tập ngôn ngữ.

“Khi họ thử thách bản thân để triển khai điều nào đó khác biệt, có những đổi khác hóa học tập trong óc “, Cook nói. “Thử một cái gì đấy mới làm thay đổi mức độ của dopamine < một hóa học trong óc >, sản xuất ra cảm hứng hài lòng, niềm vui, và can hệ hành vi của bạn.”

Viết lách khiến cho tôi hạnh phúc vì nó được cho phép tôi khắc ghi những suy nghĩ, nỗi sợ hãi và chủ ý của riêng rẽ tôi theo một cách tích cực và lành mạnh (cũng như có lợi cho bài toán điều trị của tôi). Số đông thứ tôi viết cũng chất nhận được tôi kết nối với những người dân cũng sẽ vật lộn (với chứng bệnh tình của họ). Tôi cũng đều có thể share trải nghiệm của bản thân với những người dân khác, chúng giúp tôi bao hàm cuộc nói chuyện tích rất và giảm sút định kiến. Những mẩu truyện mới mẻ, ấm áp là vớ cả so với tôi.

10. Kiếm thứ nào đấy làm bạn vui

Nếu bạn chán nản, hãy dành thời hạn cho phần đông điều bạn thích. Điều gì nếu không tồn tại gì có vẻ như thú vị nữa? “Cảm giác này chỉ là một trong những triệu triệu chứng trầm cảm”, Cook nói. Chúng ta phải tiếp tục cố gắng.Nghe dường như kì là cơ mà nó trọn vẹn có cơ sở, chúng ta phải hoạt động để tất cả niềm vui. Lên kế hoạch phần nhiều thứ bạn từng thích, ngay cả khi đó chỉ cần mấy lắp thêm vặt vãnh. Tiếp tục đi dạo cùng đồng đội buổi tối.

“Hòa bản thân vào thiên nhiên khi trời còn đang hửng nắng. Cảm thấy luồng gió lướt qua và tận thưởng sự trong lành xung quanh trời góp tôi biết được rằng hầu hết chuyện rồi sẽ ổn thôi”“Ngồi ở 1 quán cà phê ấm áp và phát âm một cuốn sách nhưng mà tôi thích. Âm nhạc tốt nhất là nên dịu nhẹ và không làm cho tôi phân tâm. Không có ai nên rỉ tai quá to lớn trừ lúc đó là 1 trong cuộc trò truyện thú vị nhưng tôi hoàn toàn có thể nghe lén”.“Cún con. Khi tôi bị trầm cảm cùng tôi thấy một chú cún đã làm đa số thứ hoàn toàn có thể để có thể thoát khỏi công ty của nó cùng chạy đến tôi, điều này làm tôi nhận ra một thú vui vô tư thuần túy sắp đến một phương pháp rất trường đoản cú nhiên.”

Khi chúng ta chán nản, chúng ta có thể mất đi sở thích tận hưởng cuộc sống, Cook nói. Các bạn phải học lại làm cố kỉnh nào để triển khai điều đó. Trong thời gian, đều điều thú vị đích thực sẽ khiến cho bạn vui vẻ một lượt nữa.

Chuyên mục: Y tế sức khỏe