Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Bài tập chạy bộ trên máy buổi sáng giúp giảm cân

     
 

Bữa sáng là bữa ăn đóng vai trò quan trọng trong ngày nên bạn hãy chú ý ăn cẩn thận để không tăng cân. Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Bài tập chạy bộ trên máy buổi sáng giúp giảm cân như thế nào để mang đến hiệu quả cao? Tham khảo ngay bài viết này!

Bạn cần chọn lựa kỹ càng những loại thực phẩm trong ngày để có được bữa ăn sáng vừa đảm bảo dưỡng chất lại không gây tăng cân. Những người đang muốn giảm cân, giảm mỡ bụng cần hết sức chú ý đến thực phẩm dành cho bữa ăn sáng. Biết được bữa sáng nên ăn gì để giảm cân cùng các bài tập trên máy chạy bộ buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân lành mạnh.

Bạn đang xem: Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân? Bài tập chạy bộ trên máy buổi sáng giúp giảm cân

1. Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân?

Hình 1: Các thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giảm cân

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh vừa tốt cho sức khỏe lại vừa hỗ trợ giảm cân hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn các món ăn sáng bao gồm:

  • Trứng gà chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất. Tuy có lượng cholesterol cao nhưng ăn trứng gà sẽ không gây ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu. Bạn có thể ăn trứng gà luộc hoặc chiên cho bữa sáng.
  • Chuối có chứa ít calo, giàu chất xơ có thể thay thế ngũ cốc ăn sáng nhiều đường. Ăn chuối giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt, chậm cảm giác đói và cho bạn cảm thấy no lâu hơn.
  • Mầm lúa mì có chứa thành phần nhiều selen, vitamin B1, mangan, chất xơ. Bạn có thể ăn mầm lúa mì kết hợp với yến mạch, sữa chua hoặc sinh tố cho bữa sáng.
  • Sữa chua là một giải pháp hoàn hảo tốt cho kế hoạch giảm cân. Trong đó, sữa chua Hy Lạp được xem là thực phẩm giàu đạm tốt cho tim mạch. 
  • Sinh tố được chế biến từ trái cây ít calo và rau xanh sẽ làm tăng hàm lượng chất xơ, cho bạn no bụng lâu hơn. Bạn hãy cho thêm nhiều chất xơ vào món sinh tố như hạt, hạnh nhân, sữa bột protein để làm tăng cảm giác no, chống lại cơn đói bụng.
  • Cà phê: Uống 1 ly cà phê vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhờ việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Khi được kết hợp với các món ăn sáng lành mạnh, cà phê là loại đồ uống có hiệu quả giảm cân tốt.
  • Yến mạch là món không thể thiếu trong danh sách những món nên ăn vào bữa sáng để giảm cân. Thành phần của yến mạch chứa ít calo và dồi dào protein cùng chất xơ. Ăn yến mạch sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe tim mạch.

    Xem thêm: Cách Đổi Tên Tài Khoản Microsoft Của Bạn, Hướng Dẫn Thay Đổi Tên Đăng Nhập Trên Windows 10

2. Tập trên máy chạy bộ vào buổi sáng có giảm cân nhanh hơn không?

Bạn nên chạy bộ thường xuyên vào buổi sáng

Chạy bộ vào buổi sáng là thời điểm được nhiều người lựa chọn. Sau một đêm, xe cộ nghỉ ngơi nên bầu không khí sẽ được thanh lọc. Cảm giác chạy bộ buổi sáng sẽ có không khí trong lành hơn, nhiều oxy hơn.

Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể bạn sẽ được hồi phục, thể lực tập luyện thể thao sẽ tốt hơn. Nhờ đó, bạn có khả năng tập tăng tốc và giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra, chạy bộ vào buổi sáng thường tiêu hao năng lượng tốt hơn. Theo các chuyên gia thể chất, bạn nên chọn buổi sáng và buổi chiều muộn để chạy bộ nhằm phát huy tối đa hiệu quả của quá trình giảm cân.

Chạy bộ ngoài trời có khiến bạn gặp trở ngại về thời tiết? Đừng lo lắng bởi sự ra đời của các dòng máy chạy bộ đã giúp bạn giải quyết vấn đề này. Các dòng máy chạy bộ Elipsport đã được thiết kế với mẫu mã đa dạng, công suất phù hợp tập luyện tại nhà, giá cả lại cực kỳ hấp dẫn. Bạn hãy truy cập trang web của thương hiệu Elipsport tại địa chỉ Elipsport.vn để chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhất!

3. Bài tập chạy bộ trên máy buổi sáng giúp giảm cân 

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ giảm cân hữu hiệu

  • Trước khi thực hiện chạy bộ, bạn cần dành 5 - 10 phút để khởi động làm nóng cơ thể, thúc đẩy khí huyết lưu thông và giúp tinh thần tỉnh táo. Đây chính là một nguyên tắc đảm bảo an toàn trong tập luyện đồng thời giúp gia tăng sức bền, cho thể lực bạn phát huy tốt nhất.
  • Bạn nên tập trung vào các bài tập có cường độ nhanh và cự ly ngắn. Bạn có thể chọn bài tập tích hợp sẵn trên máy chạy bộ với vận tốc thay đổi nhanh - chậm đan xen nhau.
  • Bạn không nên chạy bộ quá lâu trên quãng đường quá dài. Thời gian khoảng 30 phút là phù hợp để tập luyện. Khi chạy quá lâu, cơ thể bạn sẽ bị mất sức và mệt mỏi. Hệ lụy là cả ngày làm việc của bạn sẽ không đạt năng suất tốt.
  • Bạn nên ăn sáng nhẹ với bột yến mạch, chuối hoặc khoai lang trước khi chạy bộ để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi. Điều này cũng tránh cho bạn rơi vào tình trạng bị tụt huyết áp hoặc nhồi máu cơ tim khi vận động.

Dù có đang theo đuổi kế hoạch ăn kiêng giảm cân thì bạn cũng tuyệt đối không nên bỏ qua bữa sáng. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết bữa sáng nên ăn gì để giảm cân và bài tập chạy bộ trên máy giúp giảm cân như thế nào. Để sở hữu vóc dáng thon gọn, cân đối, bạn đừng quên tích cực tập luyện chạy bộ mỗi ngày, sinh hoạt điều độ và có chế độ ăn uống hợp lý.


 
Chuyên mục: Y tế sức khỏe