Chuyên gia tư vấn 6 mẹo giúp bạn tỉnh táo vào mỗi buổi sáng

1
Bạn cần hỗ trợ?
#1 Cao Dẳng Y Dược TP.HCM tuyển sinh Miễn giảm 100% học phí 2018

Chuyên gia tư vấn 6 mẹo giúp bạn tỉnh táo vào mỗi buổi sáng

Để mỗi buổi sáng thức dậy với 1 tinh thần tỉnh táo và khỏe khoắn thì các bạn phải rèn cho mình một số thói quen sau đây.

Mỗi ngày, thời gian chúng ta cần cho giấc ngủ sâu là từ 4-6 tiếng để phục hồi sức lực. Nên các bạn cần phải chuẩn bị cho mình một giấc ngủ ngon, tránh tỉnh giấc trong thười gian này sẽ làm giảm đi chất lượng giấc ngủ và sẽ làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi vào mỗi buổi sáng.

A.Chuẩn bị một giấc ngủ ngon

1.Tránh uống cà phê, rượu, bò húc và ăn các thức ăn gây khó ngủ

Nguyên nhân chính dẫn đến gián đoạn giấc ngủ của các bạn là do chế độ ăn, một số loại thực phẩm và đồ uống gây rối loạn hệ tiêu hóa và gián đoạn giấc ngủ. Cà phê, rượu, sô cô la, bò húc là những ví dụ điển hình cho tình trạng này. Các bạn nên sử dụng những thực phẩm này càng xa giờ ngủ càng tốt, không nên sử dụng vào buổi tối.

2.Đi vệ sinh trước khi đi ngủ

Việc đi vệ sinh trước khi đi ngủ cũng là một thói quen tốt giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và sâu hơn, không nên lãng quên hành động này sẽ khiến bạn bị tỉnh giấc nửa đêm do buồn đi vệ sinh. Giấc ngủ của các bạn sẽ bị gián đoạn và không còn ngủ sâu giấc nữa.

3.Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Tuân theo nguyên tắc phong thủy cơ bản và bố trí cho mình một phòng ngủ phù hợp, sẽ tạo cho bạn một giấc ngủ ngon và tràn đầy sinh lực vào buổi sang hôm sau. Bạn nên đặt giường ngủ sao cho phù hợp, giường ngủ cần được đặt ở vị trí mà khi nằm bạn có thể nhìn thấy cánh cửa và giường không đập ngay vào mắt khi bạn đi từ ngoài vào sẽ tạo cho các bạn cảm giác an toàn và có giấc ngủ thoải mái hơn.

Màu sắc trong phòng ngủ cũng rất quan trọng, bạn nên trang trí phòng ngủ có màu sắc hài hòa, màu sắc tích cực cho không gian phòng ngủ tạo cho các bạn tâm lý thoải mái hơn khi ngủ. Nên chọn các màu sắc hài hòa, tao nhã.

B. Tạo thói quen vào mỗi buổi sang khi thức dậy

1. Chọn cho mình điều thú vị và vui tươi khi thức dậy

Khi bạn có tâm trạng không tốt và lo âu, nó sẽ nặng nề hơn vào mỗi buổi sang, vì vậy các bạn nên chọn cho mình những điều vui tươi và thú vị vào mỗi buổi sáng. Dù bạn có được một giấc ngủ sâu nhưng sự kêt hợp tiềm thức xuất hiện trong giấc ngủ và sự gia tăng hàm lượng cortisol trong cơ thể sẽ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi và tâm trạng không thoải mái. Để khắc phục tình trạng này, các bạn cần tập trung đến những điều tích cực, hãy tìm lấy cho mình niềm phấn khởi cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

2.Tập thể dục vào mỗi buổi sáng.

Có những ngày các bạn thức dạy và không có cảm giác mệt mỏi các bạn nên tập thói quen tập thể dục vào mỗi buổi sáng, vừa rèn luyện sức khỏe mà lại có tâm trạng tốt hơn. Chọn cho mình các bài tập đơn giản và không tiêu tốn nhiều năng lượng sẽ giúp cho não bộ giải phóng nhiều hóa chất và endorphin vào dòng máu, giảm các triệu chứng căng thẳng. Tập thể dục vào buổi sáng làm gia tăng mức năng lượng cho cả ngày, giúp chúng ta có một ngày mới khỏe khoắn và dồi dào năng lượng.

3. Uống nước khi thức dậy

Mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy sẽ kích hoạt chuyển hóa, giúp chúng ta tỉnh táo nhanh hơn. Với thói quen uống café đều đặn vào mỗi buổi sáng trước đây được coi là cách tốt để kích thích giác quan, sẽ tạo cho cơ thể chúng ta dần quen thuộc vào tác động của caffeine, khi sử dụng nhiều sẽ gây tác hại đến các dây thần kinh.