Bài tập đơn giản tốt cho dân văn phòng

1
Bạn cần hỗ trợ?
#1 Cao Dẳng Y Dược TP.HCM tuyển sinh Miễn giảm 100% học phí 2018

Bài tập đơn giản tốt cho dân văn phòng

Đặc thù của công việc, nên các bạn làm văn phòng thường mắc các bệnh như đau cổ, đau vai gáy làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của công việc. Dưới đây là một số bài tập đơn giản có hiệu quả cho dân văn phòng mà các sinh viên Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp.

Đối với các bạn làm văn phóng sẽ có các tư thế ngồi hoặc đứng ở bàn làm việc cả ngày, công việc nhìn không có gì là vất vả thế nhưng điều này lại mang đến không ít những rắc rối cho các bạn nếu các bạn không biết các biện pháp bảo vệ cơ thể mình.

Việc ngồi hoặc đứng cả ngày mà không được nghỉ ngơi sẽ dẫn đến các biểu hiện đau vai, đau cổ và đau lung. Triệu chứng này phát triển do các cử động kéo dài và lặp đi lặp lại bởi bị căng cơ và gân. Việc các triệu chứng đau vai và cổ tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu kéo dài có thể dẫn đến các cơn đau mãn tính, ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc của các bạn. Để cải thiện vấn đề này, các bạn hãy thực hiện một số bài tập dưới đây sẽ làm cho các bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

  • Động tác 1: ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước, đầu để thẳng, nghiêng đầu dần về phía bên phải để căng phần cơ bên trái, thực hiện động tác từ từ, nhẹ nhàng. Làm từ từ và giữ khoảng 15-20s sau đó các bạn làm lại cho phía bên phải.
  • Ngồi thẳng tư thế hướng về phía trước. Làm động tác cúi đầu về phía trước, lúc này các bạn sẽ cảm thấy hơi căng cơ ở cổ nhưng tránh để căng quá mức, sau đó giữ 5-10s vfa làm lại như thế 5- lần.
  • Ngẩng cao đầu lên hết cỡ rồi cúi dần xuống sao cho phẩn cằm chạm vào phần ngực, sau đó xoay từ từ theo một đường tròn quanh cổ và bắt đầu nghiêng qua hai bên, làm như thế mỗi bên 15 lần, sau đó đặt tay lên gáy lung tựa vào ghế và thư giãn.
  • Nghiêng đầu về phía bên trái, tay nghiêng qua phía bên phải( động tác vặn mình) làm liên tục 15-20 lần…..

Ngoài các động tác tập thể dục nhẹ ngành cho phần cơ cổ và gáy, các bạn cần chú ý các tư thế ngồi làm việc, không nên ngồi gù vì như thế sẽ trở thành thói quen ảnh hưởng xấu đến vóc dáng và vai cổ sẽ dễ bị đau hơn. Các bạn không nên ngồi 1 tư thế, việc thay đổi này sẽ giảm căng thẳng cho phần lung, cổ và vai, vài giờ làm việc các bạn nên thay đổi tư thế 1 lần. Ngoài ra, việc chuẩn bị 1 chiếc ghế làm việc hỗ trợ tốt cho phần lưng, phần đệm vững chắc các bạn sẽ thoải mãi hơn khi làm việc.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.